News

เยอร์เก้น คล็อปป์ ชี้หงส์ขุมกำลังเพียงพอแล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ชี้หงส์ขุมกำลังเพียงพอไม่ต้องดึงนักเตะมาเพิ่ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่า ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องดึงนักเตะเข้ามาเพิ่มหลังมองว่าขุมกำลังในทีมเวลานี้มีคุณภาพมากพอแล้ว ลิเวอร์พูล ค่อนข้างเงียบกับตลาดซื้อขายรอบนี้ภายหลังดึง อิบราฮิม่า โคนาเต้ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เพียงแค่คนเดียว กลับกันพวกเขาเสียนักเตะแบบ จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม ที่หมดสัญญา

คล็อปป์ เองก็เพิ่งเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มหลัง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน พบกับอาการเจ็บข้อเท้าจากเกมอุ่นเครื่อง ทำให้เขาต้องพักไปราวๆ 2-3 สัปดาห์

แล้วถึงแม้จะเป็นข่าวเสริมทัพโดยเฉพาะกับ เรนาโต้ ซานเซส ที่ถูกมองเป็นตัวแทนของ ไวจ์นาลดุม แต่เทรนเนอร์วัย 54 ปีมองว่าพวกเขามีนักเตะเพียงพอ

คล็อปป์ กล่าวกับนักข่าว

“นี่เป็นช่วงซัมเมอร์และตลาดซื้อขายก็เปิดอยู่ แล้วทุกคนก็คาดหมายว่าจะมีการเซ็นสัญญานักเตะเข้ามา เราจะได้เห็นกันว่าเป็นยังไง” คล็อปป์ กล่าว

“มาลองไล่ชื่อนักเตะในทีมดูนะ คุณอยากได้ฟูลแบ็คใหม่มั้ย? ผู้รักษาประตูคนใหม่? เรามีนักเตะที่ดีๆในตำแหน่งเหล่านั้นอยู่แล้ว”

“ในแผงมิดฟิลด์ เรามีนักเตะมากประสบการณ์หลายๆคนอย่างเช่น, ธิอาโก้, ฟาบินโญ่, เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ นาบี้ เกอิต้า”

“นอกเหนือจากนี้เรายังมีดาวรุ่งน่าตื่นเต้นแบบ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ เคอร์ติส โจนส์ ในแนวรุกเรามีทั้ง มาเน่, ฟีร์เมียโน่, ซาล่าห์, โชต้า, ชากิรี่, มินามิโนะ และ โอริกี้ ผมต้องลืมใครสักคนไปแน่ๆ”

กุนซือชาวเยอรมันยังพูดถึงการใช้เงินก้อนโตซื้อนักเตะในตลาดซื้อขายรอบนี้ ซึ่งทำให้การคว้านักเตะระดับท็อปเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นอีก

ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าย 100 ล้านปอนด์เพื่อสอย แจ๊ค กรีลิช ส่วนทางด้าน เชลซี ก็กำลังจะใช้เงิน 97.5 ล้านปอนด์ไปกับการซื้อ โรเมลู ลูกากู ถึงอย่างนั้น คล็อปป์ ก็เชื่อว่าทีมของเขาเวลานี้มีคุณภาพมากพอแล้ว

“ถ้าคุณอยากซื้อนักเตะระดับนั้น คุณต้องใช้เงินก้อนโต เราไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเพราะมีนักเตะอยู่ที่นี่แล้ว”

“บางครั้งคุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงแต่ก็ต้องมีที่ว่างให้กับสิ่งนั้น เราไม่ต้องการนักเตะเพิ่ม ถ้ามีบางสิ่งเกิดขึ้นก็อาจจะส่งผลให้อีกสิ่งเกิดขึ้น แต่มันไม่เมคเซนส์ที่จะดึงนักเตะเข้ามาเพิ่ม”

ลิเวอร์พูล จะเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยการพบกับ นอริช ซิตี้ ที่เลื่อนชั้นกลับขึ้นมา และพวกเขาจะได้กองหลังแบบ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป ให้พร้อมใช้งาน

เยอร์เก้น คล็อปป์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *